Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

 

Hồ sơ chi tiết thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

  • Đơn đề nghị đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;

  • Bản hợp pháp hóa lãnh sự và dịch công chứng xác thực Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ phải có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi mà công ty nước ngoài thành lập xác nhận;

  • Văn bản bổ nhiệm người được đứng đầu Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài;

  • Bản dịch công chứng báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản được xác nhận tình hình đang thực hiện nghĩa vụ thuế, tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ phải có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức đang có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh được sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm gần nhất

  • Bản dịch công chứng hộ chiếu, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu bạn là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đang đứng đầu Văn phòng đại diện;

  • Tài liệu chi tiết về địa điểm dự kiến sẽ đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:

    • Hợp đồng thuê văn phòng làm việc sao y chứng thực;

    • Bản công chứng Giấy chứng nhận quyền được sử dụng đất của bên cho thuê (nếu thuê của doanh nghiệp hoặc công ty nào đó cần cung cấp thêm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có chức năng kinh doanh bất động sản);

    • Ngoài ra, địa điểm sẽ đặt trụ sở Văn phòng đại diện công ty nước ngoài phải phù hợp và đúng với quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự xã hội, an toàn vệ sinh lao động cho công nhân và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật Việt Nam

Lưu ý: Toàn bộ hồ sơ xin cấp phép thành lập văn phòng đại diện do công ty mẹ ký và đóng dấu hồ sơ.

Các bước đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Bước 1: Xin cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Thời hạn cần hoàn thành từ 07 – 10 ngày làm việc;

Bước 2: Khắc dấu tròn và đăng ký mẫu dấu cho Văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Thời hạn cần hoàn thành: 05 ngày làm việc;

Bước 3: Đăng ký cấp Thông báo mã số thuế cho Văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Thời hạn hoàn thành: 05 -07 ngày làm việc.

Quý khách hàng đang quan tâm đến thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt nam hoặc thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Hãy vui lòng liên hệ Công ty Tư Vấn Quang Minh để được hỗ trợ trọn gói nhanh chóng và chính xác nhất!

https://twitter.com/i/events/1555000126749364224


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người nước ngoài thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam cần biết những gì?

Giải đáp vấn đề thành lập công ty có cần bằng cấp không?

Tư vấn thành lập doanh nghiệp – Tư vấn pháp lý